LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỪ TÀU HỦ THÁI

Bí Quyết Hương Vị & Kinh Nghiệm
ĐĂNG KÝ - TƯ VẤN
LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHÔNG NGỜ TỪ TÀU HỦ THÁI

Tàu hủ Thái được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vị ngon của nó mà còn bởi những lợi ích sức khỏe mà tàu hủ Thái đem lại. Tàu hủ, sầu riêng và dừa là ba nguyên liệu quan trọng nhất làm nên tàu hủ Thái. Cùng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại nhé!

 
tàu hủ Thái
Hình: tàu hủ Thái

Tàu hủ (đậu hủ non)
Cung cấp protein: Tàu hủ là một sản phẩm làm từ đậu nành, được biết đến là thực phẩm chứa hàm lượng lớn protein tốt cho sức khỏe. Lượng protein chứa trong tàu hủ phụ thuộc vào độ cứng của nó. Càng ít nước, kết cấu càng chắc thì càng chứa nhiều protein. 

Ít chất béo: Không giống như ăn thịt, tàu hủ chứa ít chất béo bão hòa, nên không gây nguy hiểm cho mức cholesterol của bạn. Bên cạnh đó, tàu hủ còn có chỉ số đường huyết thấp (GI), sẽ không làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên.

Ngoài ra, tàu hủ là sản phẩm 100% làm từ thực vật và do đó thích hợp cho những người ăn chay.

Sầu riêng

Cải thiện tâm trạng: Sầu riêng chứa axit amin tryptophan được chuyển đổi thành serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh gây cảm giác hạnh phúc và thư giãn. Vì vậy, tâm trạng của bạn tự nhiên được cải thiện sau khi ăn sầu riêng.

Cải thiện giấc ngủ: Thật bất ngờ, sầu riêng có thể khiến bạn ngủ ngon hơn. Tryptophan (một loại axit amin thiết yếu) trong sầu riêng được chuyển đổi thành melatonin, một loại hormone kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của bạn. Nồng độ melatonin của bạn càng cao thì càng dễ đi vào giấc ngủ. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy đổi món ăn nhẹ đi ngủ thông thường của bạn thành sầu riêng.

Kiểm soát bệnh tăng huyết áp: Sầu riêng rất giàu kali, một chất điện giải giúp duy trì mức huyết áp. Huyết áp cao, còn được gọi là tăng huyết áp, có thể dẫn đến một số biến chứng về sức khỏe như bệnh tim, đột quỵ và suy thận.

Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương: Sắt và đồng là những khoáng chất cần thiết cho xương chắc khỏe. Và sầu riêng rất giàu những khoáng chất đó. Một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia cho thấy rằng có lượng chất sắt cao hơn sẽ giúp tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

tàu hủ Thái
Hình: tàu hủ Thái
 

Dừa

Chống lại vi khuẩn: Ít ai ngờ rằng dừa có khả năng chống lại vi khuẩn. Hầu hết mọi người coi dừa là thức uống giải khát hoặc một nguyên liệu để nấu ăn nhưng ít người hiểu hết về những lợi ích sức khỏe dừa mang lại. Hơn một nửa chất béo từ dừa chứa hàm lượng cao axit lauric. Chất này đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trong khu vực dạ dày và miệng.

Hỗ trợ tăng cơ bắp: Dầu dừa tác động lên tuyến tụy khiến nó sản xuất nhiều insulin hơn. Hợp chất này được biết đến nhiều nhất với vai trò kiểm soát lượng đường trong máu cũng như cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Do đó, việc tăng sử dụng dầu dừa có thể được xem như là một phương pháp giúp tăng cường khối lượng cơ bắp.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Ở tuổi trung niên, bệnh tim là một vấn đề sức khỏe lớn. Sự mất cân bằng của lipoprotein mật độ thấp (LDL) khi so sánh với lipoprotein mật độ cao (HDL) gây nguy hiểm cho sức khỏe của tim. Theo nguyên tắc thô, LDL càng cao và HDL càng thấp thì càng có gây hại cho tim. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng lượng dầu dừa giúp cải thiện mức HDL. Do đó, dầu dừa đóng một phần quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim có khả năng đe dọa tính mạng.

 
tàu hủ Thái
 
Hình: tàu hủ Thái

Ngoài ba nguyên liệu chính trên, tàu hủ Thái còn có thể kết hợp với đa dạng những loại trái cây khác nhau như dâu tây, khoai môn, chuối,... hay sữa và bắp ngô. Mỗi loại topping ăn kèm tàu hủ Thái lại đem đến thêm những lợi ích sức khỏe khác nữa. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung tàu hủ Thái vào thực đơn các món ăn bổ dưỡng của bạn.
 
 

Gọi tư vấn